Những chiếc mũ nổi bật làng thời trang 2016

Hông chỉ dừng lại ở một phụ kiện bảo vệ mái đầu, những chiếc mũ đã xuất hiện với tần suất dày đặc trên các đường phố và sàn diễn thời trang 2016.

 

Những chiếc mũ nổi bật làng thời trang 2016
ảnh minh họa
 

Từ khi chính thức được chọn làm đồng phục của lực lượng Hải quân Mỹ những năm 1880, chiếc mũ hải quân đã nhiều lần được tận dụng làm vật làm đẹp trong đời sống hàng ngày cũng như cảm hứng thời trang của nhiều nhà thiết kế. Năm 2016, chiếc mũ hải quân tiếp tục được hồi sinh trong các bộ sưu tập mùa xuân 2017 của Visvim, hay sưu tập mùa thu 2016 của Prada.  Ảnh: Vogue.

Songkok, chiếc mũ đặc trưng của nam giới một số quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Brunei, Malaysia, Singapore hay Philipines gần đây cũng đã bắt đầu đổ bộ lên các đường phố châu Âu với diện mạo hoàn toàn mới lạ và thời trang.  Ảnh: Vogue.

Mũ sĩ quan, hay mũ quân đội từng rất được ưa thích trong những năm 1960, 1970 của thế kỷ trước, giờ đây cũng trở lại trong show diễn 2017 của nhà mốt Raf Simons.  Ảnh: Vogue.

Với sự lăng xê nhiệt tình của các ngôi sao hàng đầu như Leonardo DiCaprio, Jon Hamm và Brad Pitt, những chiếc mũ beret – món đồ thời trang kinh điển lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, nhà mốt Moschino cũng đã có màn tái xuất đầy ấn tượng với loạt mẫu nam diện mũ beret. Ảnh: Vogue.

Vốn xuất thân từ những chiếc mũ đi mưa của dân câu cá và thợ săn, những chiếc mũ này đã trở thành vật dụng thời trang độc đáo đầy phá cách đến từ bộ sưu tập của nhà thiết kế Alessandro Michele tại show diễn của Gucci.  Ảnh: Vogue.

Nón cói đi nắng là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu của các cô gái đồng quê dịu dàng và nữ tính. Đến năm 2016, nó đã trở thành một bước cách tân trong làng thời trang nam quốc tế với sự ủng hộ nhiệt thành từ nhà thiết kế Issac Larose. Ảnh: Vogue.

Quá ngắn để là một chiếc mũ len, và quá nhỏ để trở thành một chiếc mũ rộng vành, đó chính là chiếc mũ chỏm, vốn là điểm đặc trưng của những người đàn ông Do thái và giám mục Cơ đốc giáo. Bước ra khỏi thánh đường, những chiếc mũ này đã trở nên độc đáo và thời trang hơn bao giờ hết với những biến tấu không ngừng từ các tín đồ thời trang nam. Ảnh: Vogue.

Tạm xa những năm tháng của thế kỷ trước, khi chiếc nón rộng vành cùng trang sức là sở hữu độc quyền của những phụ nữ quý phái, nam giới ở thế kỷ 21 cũng đã biết các tận dụng tối đa vẻ đẹp của chiếc nón này để tô điểm cho vẻ ngoài thanh lịch của bản thân, như những gì mà show diễn Xuân 2017 của Wales Bonner đã làm được. Ảnh: Vogue.

Không chỉ dừng lại ở món đồ không thể thiếu của dân mê xe cộ, những chiếc nón bảo hiểm cuối cùng cũng đã xuất hiện trên nhiều tuyến đường thời trang ở Milan và Paris. Ảnh: Vogue.

Đối với những ai muốn trở nên nổi bật trước đám đông, chiếc mũ độc đáo đến từ bộ sưu tập của J. W. Anderson này chính là một trong những gợi ý hoàn hảo nhất. Tạp chí thời trang hàng đầu thế giới Vogue thậm chí còn gọi nó là “ý tưởng dành cho những chàng Hoàng tử bé vừa rơi xuống Trái đất.